การประเมิณคุณธรรมและความโปร่งใส่ในการดำเนินงาน.png


การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)

มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของสถานศึกษา โดยเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของสถานศึกษา เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ ใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล (o1 – o29) ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1 – o6)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (o7 – o16)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (o17 – o22)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o23 – o25)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (o26 – o29)

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต (o30 – o37) ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (o30 – o35)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)


 ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (29 ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (O1-O6)

1 ) ข้อมูลพื้นฐาน

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

 

       การแผยแพร่             

01 โครงสร้าง – แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
รายละเอียด
02 ข้อมูลผู้บริหาร – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1) ชื่อ-นามสกุล
    2) ตำแหน่ง
    3) รูปถ่าย
    4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line  หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
รายละเอียด
03 อำนาจหน้าที่ แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น

รายละเอียด

รายละเอียด

04

แผนพัฒนา

สถานศึกษา

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    2) เป้าหมาย           
    3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

แผนพัฒนาฯ

 แผนปฏิบัติราชการ

05 ข้อมูลการติดต่อ – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1) ที่อยู่สถานศึกษา
    2) หมายเลขโทรศัพท์
    3) E-mail
    4) แผนที่ตั้ง
รายละเอียด
06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น

รายละเอียด

รายละเอียด

รายละเอียด

รายละเอียด

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน ได้แก่ แผนดําเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ (O7 – O16)

2 ) การบริหารงาน

 ข้อ 

 ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

  การเผยแพร่  

07    ข่าวประชาสัมพันธ์    

– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษา

   เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

08 Q&A

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ

   ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A)

   ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

 

3 ) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล 

 ข้อ 

 ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

 การเผยแพร่  

09      Social Network     

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา

ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น

 รายละเอียด

FACEBOOK

YOUTUBE

 

 ) การดำเนินงาน  

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

      การแผยแพร่       

010

แผนดำเนินงาน

ประจำปี

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) โครงการหรือกิจกรรม
2) งบประมาณที่ใช้
3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน
รายละเอียด
011

รายงานผลการดำเนินงาน

ประจำปี

– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า "ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ" แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
รายละเอียด

 

5 ) การปฏิบัติหน้าที่               

 ข้อ          ข้อมูล        รายละเอียดองค์ประกอบ

        การแผยแพร่                           

012

คู่มือหรือมาตรฐาน 

การปฏิบัติงาน  

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
กำหนดวิธีการขั้นตอนการ    ปฏิบัติอย่างไร เช่น  คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น

คู่มืองานพัสดุ

คู่มืองานการเงิน

คู่มืองานทะเบียน

คู่มืองานบัญชี

คู่มืองานการค้า

013 คู่มือหรือมาตรฐาน 
การให้บริการ 
– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

มาตรฐานการบริการ

 คู่มือลงทะเบียนเรียน

014

ข้อมูลเชิงสถิติ

การให้บริการ

– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

05 รายละเอียด

06 รายละเอียด

015

รายงานผลการสำรวจ
ความพึงพอใจการให้  บริการ

– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ
ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

016 E-Service – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์,การประสานงานใช้สถานที่ ,ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

เมนู E-Service

ร้องเรียน ร้องทุกข์

คู่มือ

ระบบ ศธ.02

ระบบ RMS

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปีและการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

(O17-O22)

6 ) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

    

    การแผยแพร่    

 

017

แผนการใช้จ่าย

งบประมาณประจำปี

– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 
1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

05 รายละเอียด

018 ผลการใช้จ่าย
งบประมาณประจำปี
- แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1.ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดําเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

 

 7 ) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ 

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

   การแผยแพร่                                

019  แผนการจัดซื้อจัด จ้าง
หรือแผนการจัดหาพัสดุ 
– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
– เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

020

ประกาศต่าง ๆ
เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือการจัดหาพัสดุ

– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560  เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

021 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง 
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

05 รายละเอียด

06 รายละเอียด

022

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือการจัดหาพัสดุประจำปี

- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายละเอียด

        

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดําเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (O23- O25)

8 ) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

       การแผยแพร่                

023 การดําเนิน
โครงการ/กิจกรรม
ที่แสดงถึง
การพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล
- แสดงการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดําเนินโครงการ/กิจกรรม
- เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

05 รายละเอียด

024 หลักเกณฑ์การบริหาร
และพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา)
2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)
3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5. การสร้างขวัญกําลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

05 รายละเอียด

06 รายละเอียด

07 รายละเอียด

08 รายละเอียด

09 รายละเอียด

025 รายงานผลการ
ดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล
- แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม (O26- O29)

9 ) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

     การแผยแพร่                                   

026

แนวทางปฏิบัติการ

จัดการเรื่องร้องเรียน

การทุจริตและประพฤติมิชอบ

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) รายละเอียดวิธีที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)
4) ระยะเวลาดำเนินการ

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

027 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

ร้องเรียนการทุจริต

รายละเอียด

028 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

 ไม่มีเรื่องร้องเรียน

 

10) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม 

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

   

     การแผยแพร่     

     

029 การเปิดโอกาส
ให้เกิดการมีส่วนร่วม

– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์

กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
– เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

05 รายละเอียด

06 รายละเอียด

 

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (8 ข้อมูล) ดังนี้

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อการป้องกันการทุจริต (O30-O35)

11) เจตจำนงสุจริจของผู้บริหาร 

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

          การแผยแพร่         

030 นโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)
– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
– ดําเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

031 การมีส่วนร่วมของ
ผู้บริหารสถานศึกษา

- แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน 

- เป็นการดําเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสําคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส

หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
- เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

 

12 ) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต 

 ข้อ      ข้อมูล    รายละเอียดองค์ประกอบ

    การแผยแพร่    

032 การประเมินผล
ควบคุมภายใน
แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล
- เป็นการดําเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

033 การเสริมสร้าง
วัฒนธรรมองค์กร

- มีการนําหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา 

และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์

ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

05 รายละเอียด

034 โครงการ/กิจกรรม
ที่เกี่ยวข้องกับ
การป้องกัน
การทุจริต

- แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย 

ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ /กิจกรรม
2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาดําเนินการ
- เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน
ปีงบประมาณปัจจุบัน

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

 

035 รายงานผลการ
ดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่เกี่ยวกับ
การป้องกัน การ
ทุจริตประจําปี

- แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด

สรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (O36 – O37)

13 ) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต 

 ข้อ   ข้อมูล   รายละเอียดองค์ประกอบ

       การแผยแพร่        

036

มาตรการส่งเสริมคุณธรรม

และความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

– แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา

ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่

ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในสถานศึกษา หรือนโยบาย ไม่รับของขวัญ)

ผลประเมิณ ITA 2567

การพัฒนาประเด็นที่บกพร่อง

การวิเคราะห์ผล ITA 2567

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

037

การดำเนินการตามมาตรการ

ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในสถานศึกษา

– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานใน ข้อ O36

 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

ผลการประเมณ ITA 2567

01 รายละเอียด

02 รายละเอียด

03 รายละเอียด

04 รายละเอียด

05 รายละเอียด

06 รายละเอียด

พัฒนาคู่มือการให้บริการ

งานวิทยบริการและห้องสมุด

ทำเนียบการบริหาร-งานห้องสมุด-ปี-2567.jpg

 

 

 

โครงสร้างการบริหารงาน งานวิทยบริการและห้องสมุด ประจำปีการศึกษา 2567

 

Scan_0169.jpg

 

 Scan_0170.jpg

                   Scan_0171.jpg                                                          

ห้องสมุดดิจิทัล STC-Morning Library

 

AW_X-stand_Morning_STC.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์

1. ปรัชญา  วิสัยทัศน์  พันธกิจ  เอกลักษณ์  อัตลักษณ์  และยุทธศาสตร์ของสถานศึกษา

           ปรัชญา

               วิชาการดี     ฝีมือเยี่ยม     เปี่ยมคุณธรรม     นำพัฒนา

           วิสัยทัศน์

               วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์  มุ่งผลิตและพัฒนากำลังคนตามมาตรฐานอาชีวศึกษา

           พันธกิจ 

               มุ่งมั่นผลิตช่างฝีมือ  ช่างเทคนิค  นักเทคโนโลยี  ที่มีคุณธรรมและคุณภาพ

           เอกลักษณ์

               เป็นเลิศด้านวิชาชีพ  ช่างอุตสาหกรรม

           อัตลักษณ์

               ฝีมือเยี่ยม  เปี่ยมคุณธรรม

ยุทธศาสตร์

  1. ด้านการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
  2. ด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
  3. ด้านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษา
  4. ด้านการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

          ยุทธศาสตร์ที่ 1 ด้านการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

                   วัตถุประสงค์

  1.   เพื่อรับผู้เรียนเข้าศึกษาต่อสายอาชีพ ระดับ ปวช. , ปวส. และระดับปริญญาตรี
  2.   เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม
  3.   เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะด้านวิชาชีพ
  4.   เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปประกอบอาชีพและศึกษาต่อได้

                   กลยุทธ์

  1.          
  2. ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาส่งเสริมการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดการเรียนการสอน
  3.   ส่งเสริมการวิจัยเพื่อการศึกษา
  4.   ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสถานประกอบการ ในการจัดการเรียนการสอน

                   วัตถุประสงค์

                             1.  เพื่อพัฒนาครูละบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้และความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้

                             2.  เพื่อพัฒนาครูละบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้และความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการ

                             3.  เพื่อพัฒนาครูละบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตนอยู่ในหลักจรรยาบรรณวิชาชีพ

                   กลยุทธ์

                             1.  ส่งเสริมสนับสนุนครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ตรงตามแผนก

                             2. ส่งเสริมสนับสนุนครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้และความสามารถในการจัดทำผลงานทางวิชาการ

                             3.  ส่งเสริมสนับสนุนครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตนอยู่ในหลักจรรยาบรรณวิชาชีพ

 

          ยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษา

                   วัตถุประสงค์

                 จัดหาแหล่งสถานประกอบการให้นักศึกษาฝึกงาน

                   กลยุทธ์

                               เพิ่มปริมาณ สถานประกอบการภาครัฐและเอกชน ปีละ 5 แห่ง ตารางแสดงจำนวนสถานประกอบการ โดยใช้ฐานข้อมูล ปี 2559

ปี

สถานประกอบการ

งบประมาณ

หมายเหตุ

2559

2560

2561

2562

2563

2564

30

35

40

45

50

55

-

30,000

40,000

50,000

60,000

70,000

-

-

-

-

-

-

 

         

 

ยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

                   วัตถุประสงค์

                        เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและยึดหลักธรรมาภิบาล

                   กลยุทธ์

  1.   ส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เรียนใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสืบค้นข้อมูล
  2.   ส่งเสริมสนับสนุนให้ครูพัฒนาสื่อการเรียนการสอนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
  3.   ประสิทธิภาพการบริหารจัดการ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

                              4.  จัดหาวัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์ สื่อ เพื่อตอบสนองต่อการจัดการเรียนการสอน และบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเพียงพอ

                       5.  จัดสถานที่และสิ่งแวดล้อม ให้เอื้อต่อการเรียนรู้และให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเพียงพอและเหมาะสม

 

2. จุดเน้นในการพัฒนาสถานศึกษา  และความโดดเด่น

           2.1 จุดที่ต้องพัฒนาของสถานศึกษา

               2.1.1  จำนวนของผู้ออกกลางคันควรให้ลดจำนวนลงโดยเฉพาะสาขางานเทคนิคยานยนต์

               2.1.2  ผู้เรียนที่ผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานวิชาชีพ เกณฑ์การประเมินมาตรฐานวิชาชีพให้มีความชัดเจนในแต่ละระดับ และให้มีเกณฑ์การประเมินทฤษฎี และปฏิบัติแล้วต้องให้ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด

               2.1.3  ผู้เรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติด้านอาชีวศึกษา
(V-Net)  ระดับ ปวช. และระดับ ปวส. อยู่ในระดับ ต้องปรับปรุง

               2.1.4  ผู้เรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติด้านอาชีวศึกษา
(V-Net)  ในกลุ่มวิชาภาษาอังกฤษระดับ ปวช. และระดับ ปวส. อยู่ในระดับ พอใช้

               2.1.5  การติดตามผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรสถานประกอบการ หน่วยงาน สถานที่ประกอบอาชีพและสถานศึกษาที่เข้าศึกษาต่อให้ชัดเจน

                   2.1.6  ความพึงพอใจของสถานประกอบการ ระดับความพึงพอใจของสถานประกอบการที่มีต่อคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา กลุ่มตัวอย่างควรให้มีความหลากหลายและครบทุกกลุ่ม

วิชาที่เปิดสอน

          ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ  (ปวช.)

                   1.  สาขางานยานยนต์

                   2.  สาขางานเครื่องมือกล

                   3.  สาขางานเชื่อมโลหะ

                   4.  สาขางานไฟฟ้ากำลัง

                   5.  สาขางานอิเล็กทรอนิกส์

                   6.  สาขางานก่อสร้าง

                   7.  สาขางานสำรวจ

                   8.  สาขางานโยธา

                   9.  สาขางานแม่พิมพ์โลหะ

                   10. สาขางานเทคนิคคอมพิวเตอร์

                   11. สาขางานตัวถังและสีรถยนต์

                   12. สาขางานจักรยานยนต์และเครื่องยนต์เล็กอเนกประสงค์

                   13. สาขางานเมคคาทรอนิกส์

                   14. สาขาวิชาช่างเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ

          ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง  (ปวส.)

                   1.  สาขางานเทคนิคยานยนต์

                   2.  สาขางานเครื่องมือกล

                   3.  สาขางานแม่พิมพ์โลหะ

                   4.  สาขางานแม่พิมพ์พลาสติก

                   5.  สาขางานเทคนิคการเชื่อมอุตสาหกรรม

                   6.  สาขางานติดตั้งไฟฟ้า

                   7.  สาขางานอิเล็กทรอนิกส์อุตสาหกรรม

                   8.  สาขางานเทคนิคก่อสร้าง

                   9. สาขางานสำรวจ

                   10. สาขางานโยธา

                   11. สาขางานคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย

                   12. สาขางานระบบเครือข่ายและสารสนเทศ

                   13. สาขาวิชาเทคนิคขึ้นรูปพลาสติก

                   14. สาขาวิชาเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ

                   15. สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์

          ระดับปริญญาตรี 

                   1. สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า (ต่อเนื่อง)

                   2. สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ (ต่อเนื่อง)

                             3. สาขาวิชาเทคโนโลยีแม่พิมพ์ (ต่อเนื่อง)

       วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์  มีพื้นที่ประมาณ  37  ไร่  ตั้งอยู่  ณ  เลขที่  346 ถนนหลักเมือง  ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดสุรินทร์  32000  โทรศัพท์  0-4451-1190 
โทรสาร  0-4451-3790  E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ระยะห่างจากกรุงเทพฯ  455  กิโลเมตร 

           วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์  มีอาณาเขตติดต่อ  ดังนี้   

                   ทิศเหนือ      ติดเขตโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์

                   ทิศตะวันออก ติดเขตโรงพยาบาลสุรินทร์

                   ทิศตะวันตก  ติดเขตโรงเรียนสุรวิทยาคาร

                   ทิศใต้         ติดเขตถนนหลักเมือง 

           มีอาคาร  รวมทั้งสิ้น   8  รายการ  ดังนี้

                   1.  อาคารเรียน  3  ชั้น  ขนาด  9  ห้อง  1  หลัง

                   2.  อาคารเรียน  4  ชั้น  ขนาดพื้นที่ไม่ต่ำกว่า  1,920  ตาราเมตร  1  หลัง

                   3.  อาคารเรียนและปฏิบัติการ 4ชั้น ขนาดพื้นที่ไม่ต่ำกว่า  1,920 ตาราเมตร  1 หลัง

                   4.  อาคารโรงอาหาร – ห้องประชุม  พื้นที่ไม่ต่ำกว่า  4,000  ตารางเมตร      1 หลัง

                   5.  อาคารเรียนและปฏิบัติการ 3 ชั้น ขนาดพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 3,000 ตารางเมตร 1 หลัง

                   6.  อาคารเรียนและปฏิบัติการ 4 ชั้น ขนาดพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 4,000 ตารางเมตร 1 หลัง

                   7.  อาคารเรียนและปฏิบัติการ 4 ชั้น ขนาดพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 1,920 ตารางเมตร 1 หลัง

                   8.  อาคารโรงฝึกงาน  จำนวน  3  หลัง

                   9.  อาคารแผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง

                   10.  ตึกวิทยบริการและห้องสมุด

วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์

ที่อยู่ 346 ถ.หลักเมือง ต.ในเมือง

อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000

โทร 044-511190

E-Mail : surintech10@gmail.com

แผนที่วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์

สถิติผู้เยี่ยมชม

วันนี้ 13

เมื่อวานนี้ 206

อาทิตย์นี้ 657

เดือนนี้ 1825

ทั้งหมด 1443071

Currently are 4 guests and no members online

Kubik-Rubik Joomla! Extensions

Publish the Menu module to "offcanvas" position. Here you can publish other modules as well.
Learn More.